Monday, June 23, 2014

เสียงร้องจาก จั๊กจั่น Cicada Market



เป็นเรื่องไร้ข้อกังขา สำหรับตำแหน่งแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืนอันดับ 1 ของหัวหินที่ได้รับความนิยมสูงสุด "ชิเคด้ามาร์เก็ต" ตลาดในสวน และกิจกรรมการแสดงศิลปะแขนงต่างๆท่ามกลางเสียงร้องของจั๊กจั่น ต่างพากันประสานทำนองอื้ออึงต้อนรับผู้คนที่มาเดินเที่ยวที่นี่

ถึงแม้จะเปิดให้บริการเพียงเฉพาะช่วงค่ำของวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ แต่นั้นคือเงื่อนไขหนึ่งที่สร้างการรอคอยให้เกิดขึ้น การรอคอยที่ว่านั้นมาจากทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างประเทศ ล้วนจอจ่อ เพื่อพากันจูงมือมาใช้เวลาพักผ่อนหย่อนใจ ในขณะเดียวกันบรรดาพ่อค้าแม่ขายก็พากันรอคอย ใจจดจ้อง วันทำมาหากินต่างนำสินค้าเก๋ไก๋ ซึ่งล้วนเกิดจากความคิดสร้างสรรค์ มีทั้งที่เป็นแฮนด์เมด แล้วก็สินค้าสะสม มาวางให้ผู้คนได้เลือกชม เลือกซื้อมากมายหลายหมวดหมู่

บรรดานักร้อง นักแสดง นักดนตรี ศิลปิน ก็เช่นกัน ทุกคนล้วมีนัดกันที่สวนแห่งนี้ ในการใช้เป็นเวทีแสดงออกถึงความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงเปิดหมวกที่ยืนเรียงรายอยู่เต็มลานด้านหน้า บ้างก็เล่นกีต้าร์ บ้างโชว์มายากล หรือแม้กระทั่งการโชว์ฝึกสุนัขแสนรู้ก็มีให้ชมเช่นกัน สำหรับโซนด้านในก็มีวงดนตรีในสวน อาทิเช่น Brothers หรือวงปล้ำแรง ชื่อดังที่รอคอยเปิดการแสดงให้ความบันเทิง

อีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจที่ทำให้ใครต่อใครล้วนประทับใจนั่นก็คือคณะละครเวที ถ้าหากได้ชมสักครั้งเชื่อว่าจะต้องติดตามตอนต่อไปในทุกๆครั้งอย่างแน่นอน

หลายๆคนก็ยินดีที่จะฝากท้องมื้อค่ำไว้ที่นี้เช่นกันเนื่องจากทางฝั่งทิศเหนือของชิเคด้า จัดไว้เป็นเวิ้งของอาหารแนวสตรีทฟู๊ดที่เน้นเรื่องความสะอาดรสชาตมาตรฐานแล้วยังมีให้เลือกนับหลายสิบเมนูต่างๆกันไป

เสน่ห์องสถานที่แห่งนี้คือการที่คุณมาได้ซ้ำๆกัน ไม่มีเบื่อ เนื่องจากทั้งสินค้าและการแสดงนั้นมีการผัดเปลื่ยนหมุนเวียนกันอยู่เรื่อยๆ ไม่จำเจ ไม่ซ้ำกัน ภายใต้เสียงร้องของจั๊กจั่นก็ยังคงกังวาลอย่างไม่เกรงใจใคร เพื่อสร้างความครึกครื้น คึกคัก ในทุกค่ำคืนสุดสัปดาห์

*** การเดินทางจาก นิยม ชมชอบ เบด แอนด์คาเฟ่ ถ้าเป็นรถส่วนตัวห่างจากที่พักประมาณ 4 กิโลเมตร และยังมีอีกทางเลือกคือรถร่วมบริการ สองแถว สีเขียว เขาตะเกียบ ประมาณ 20 บาทต่อท่าน โบกรถได้ที่หน้าที่พัก

ขอขอบคุณเรื่องดีๆ จากนิตยสารสวัสดีหัวหิน ฉบับเดือนพฤษภาคม 2514

0 comments:

Post a Comment