Tuesday, July 1, 2014

หัวหิน : ไปไง - มาไง ตอน Classic Transports


สำหรับคนนิยม ชมชอบ ที่จะมาโดย รถไฟหัวหิน สะดวกเอาการ ชิล ลมโกรก ได้บรรยากาศป้าๆ มาก จากสถานนีรถไฟหัวหิน ห่างจากที่พักนิยมชมชอบ เบดแอนด์คาเฟ่ ประมาณหนึ่งกิโลกรัมของท่าน ไม่ซิระยะทางหนึ่งกิโลเมตรค่ะ คุณสามารถเดินจากสถานีตรงออกมาทางสี่แยกเทศบาลหัวหิน เลี้ยวขาว ข้ามถนนเพชรเกษม ตรงไฟแดง (ไฟเขียวอย่าข้าม อันนี้คงไม่ต้องบอกมั้ง) เดินฝั่งเลขคี่ มาเรื่อยๆ ผ่านร้านข้าวหน้าเป็ด ข้าวขาหมู ข้าวหมูแดง แนะนำอย่าพึ่งนั่งทาน เพราะท่านจะอิ่มเกินไป เดินลำบากกว่าเดิม เช็คอินเข้าที่พักก่อนคะค่อยออกมาทาน พอผ่านธนาคารกรุงไทย ไม่กี่อึดใจก็ถึงนิยมค่ะ ทันทีที่ถึงแนะนำให้สั่งอะไรเย็นๆ ดื่มทันที จะได้หายร้อน 

ส่วนอีกทางที่แนะนำคือนั่งรถสองแถวสีขาว ย้ำสีขาวที่เป็นสายวัดห้วยมงคล ประจำเส้นทางเดียวกันกับทางที่เดินเมื่อกี้ รถจะผ่านหน้านิยมคะ (ผ่านแล้วเลยไป) เช่นกันค่ะ พอออกจากไฟแดงเลี้ยวขวา นับธนาคารฝั่งซ้ายค่ะ ทันทีที่เห็นธนาคารกรุงไทย กดกริ่งลงคะ 


รถบัส บขส. กรุงเทพฯ สายใต้ - หัวหิน ลงที่ท่ารถหัวหิน ไม่ต้องเดินไปไหน แนะนำรอรถสองแถว สายสีเขียว สายตะเกียบ ออกจากตลาดฉัตรไชย ผ่านบขส. เลี้ยวเข้าถนนเพชรเกษม ผ่านเทศบาล อีกครั้งคะ จากไฟแดง นับธนาคารเลยค่ะ ไม่เกินครึ่งกิโลเมตร ถัดจากธนาคารกรุงไทย กดกริ่งลงค่ะ ง่ายๆ ก่อนจะขึ้นรบกวนถามคนแถวนั้นซะหน่อยก็ดี ว่าขึ้นฝั่งไหน ขึ้นผิดฝั่งไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่เป็นเรื่องของท่านเอง เสียเวลาฟรีค่ะ แต่คนไม่รู้ก็ไม่ผิดคะ ถามค่ะถาม


ต่อมารถบัสส้ม (สีส้มเท่านั้น สีอื่นระวังจะเป็นฉิ่งฉาบทัวร์) ประจำทาง สายเพชรบุรี - ชะอำ - หัวหิน - ปราณบุรี เป็นรถบัสคราสสิคสุดๆ จอดทุกที่ ไม่รีบ แต่ร้อน รอนานตามใจฉัน เช่น จอดเข้าห้องน้ำ แวะซื้อกล้วยแขกแยกเทคนิคเพชรบุรี จอดซื้อพวงมาลัยตรงท่ายาง เติมน้ำมันปั๊มไอ้เท่งนิคม จอดรับหลานที่เรียน ช.น. (โรงเรียนชะอำคุณหญิงเนื่องบุรี) จอดเข้าห้องน้ำอีกครั้งอันนี้เรื่องใหญ่เพราะคนขับเข้าเอง ลงของตลาดนัดบางควาย แวะรอสาวๆนิสิตราชภัฏสวนดุสิต ต้องท่องบอกตัวเองว่า ไม่รีบวันนี้ฉันไม่รีบ นั่งรถเล่นกินลม หน้าเค็ม เหม็นเหงื่อตัวเอง ไม่รีบ ท่องไว้ ไม่รีบฉันไม่รีบเลย จะลงที่ท่ารถ ตลาดฉัตรไชย หรือจะนั่งต่อมาที่นิยม ชมชอบเลยก็ได้คะ แค่รวมๆระยะทางจากเพชรบุรีมาหัวหินก็ประมาณ เกือบๆสองหรือสามชั่วโมงกว่าเอ้ง นั่งเอาบรรยากาศก็แนะนำสายนี้ค่ะ 

สายด่วนสอบถามเส้นทาง 098 394 9366, 032 515 880 ยินดีให้บริการค่ะ


ขอบคุณภาพสวยๆ จาก นิตยสารคู่หูเดินทาง, www.hua-hin.org, www.bloggang.com

0 comments:

Post a Comment